วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โครงการสนับสนุนการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก ประจำปี ๒๕๕๕


๑.            หลักการและเหตุผลตามที่กระทรวงสาธารณสุข  ได้แจ้งขอความช่วยเหลือในการดำเนินงานป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก  โดยมีสถานการณ์การเกิดโรคของประเทศไทยตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม  ๕๔  จนถึงปัจจุบัน  พบว่ามีรายงานผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มสูงขึ้น  และจากสถานการณ์โรคไขเลือดออก  จังหวัด......พบว่า  ในภาพรวมจังหวัด.....มีแนวโน้มการเกิดไข้เลือดออกสูงขึ้น  เทศบาลตำบล.....  ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล..... โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแหลมมะค่า    เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในเขตเทศบาลตำบล.....และพื้นที่ข้างเคียง  เทศบาลตำบล.....จึงจัดทำโครงการนี้เพื่อขออนุมัติใช้งบประมาณดำเนินการ๒.     วัตถุประสงค์๑.เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก๒.เพื่อลดจำนวนยุงลายพาหะนำโรคไข้เลือดออก๓.เพื่อดูแลสุขภาพพลานามัย๓.     เป้าหมายประชาชนทั้ง  ๑๑  หมู่บ้านในเขตเทศบาล๔.     วิธีดำเนินการ๑.ประชุมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล.... โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล.... และอสม. ตำบล....เพื่อวางแผนการดำเนินงาน๒.จัดซื้อน้ำยาป้องกันโรคไข้เลือดออกและทรายอะเบธ  ๓.ประชาสัมพันธ์โครงการรณรงค์พร้อมให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่  โดยใช้ หอกระจายข่าวและเสียงตามสายในหมู่บ้าน
๕.     ระยะเวลาดำเนินการวันที่  ๑ กุมภาพันธ์ ถึง ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๔๖.     งบประมาณประเภทค่าวัสดุวิทยาศาสตร์หรือการแพทย์ในงานบริการสาธารณสุขและงานสาธารณสุขอื่น   ตั้งไว้ ๑๐๐,๐๐๐  บาท เพื่อจ่ายเป็นค่าวัสดุอื่นๆตั้งไว้ ๑๐๐,๐๐๐  บาท เพื่อจ่ายเป็นค่าน้ำยาเคมีภัณฑ์ในการตรวจหาสารเสพติด เคมีภัณฑ์ในการกำจัดยุง แมลงวัน ไข้หวัดนกและสัตว์ที่เป็นพาหะนำโรคและวัสดุวิทยาศาสตร์หรือการแพทย์อื่นๆที่จำเป็นต้องใช้   (ตั้งจ่ายจากเงินรายได้ปรากฏในแผนงานการสาธารณสุข(๐๐๒๒๐)งานบริหารทั่วไปเกี่ยวกับสาธารณสุข(๐๐๒๒๑)รายละเอียดดังนี้
          ๑.  น้ำยาพ่นยุง           ๒๒      ขวดๆละ ๑,๕๐๐ บาท     เป็นเงิน ๓๓,๐๐๐ บาท          ๒.  ทรายอะเบธ           ๖         ถังๆละ ๔,๕๐๐บาท      เป็นเงิน ๒๗,๐๐๐ บาท                                                                    รวมเป็นเงินทั้งสิ้น  ๖๐,๐๐๐     บาท**หมายเหตุ  ทุกรายการสามารถถัวเฉลี่ยกันได้**
๗.     ผู้รับผิดชอบโครงการงานสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม   สำนักปลัดเทศบาลตำบล....,โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล...., โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล.....,ชมรม อสม.ตำบล....๘.     ผลที่คาดว่าจะได้รับ๑.ลดการแพร่ระบาดโรคไข้เลือดออก๒.ลดจำนวนยุงลายพาหะนำโรคไข้เลือดออก๓.ประชาชนมีสุขภาพพลานามัยดีปลอดภัยจากไข้เลือดออก

ลงชื่อ…………………………….ผู้เขียนโครงการ